Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Mẹo thi đỗ Tiếng Anh VSTEP kỹ năng

Mẹo thi đỗ Tiếng Anh VSTEP (kĩ năng viết - Task 2)

Bây giờ ad xin giới thiệu với các bạn các cách ngắn gọn và đơn giảna dễ nhớ để đạt Tiếng Anh VSTEP cho kĩ năng viết, áp dụng với Task 2 của bài thi nhé. Hoàn toàn hiệu quả, tổng hợp từ kinh nghiệm chấm thi của giám khảo chấm Tiếng Anh VSTEP luôn đó Biểu tượng cảm xúc smile.

1) Đọc kĩ đề:

Đề viết theo định dạng mới luôn cho 1 đoạn trích (khá dài) về chủ đề cần thảo luận. Đừng bạn nào đọc qua loa nhé. Hãy đọc và hiểu, đảm bảo bạn hiểu đúng vấn đề, nếu không bạn sẽ lạc đề đó. Lạc đề chút xíu thì ko sao, lạc đề hoàn toàn là không được Tiếng Anh VSTEP đâu đấy.

2) Đảm bảo độ dài của bài viết:

Bài viết yêu cầu dài tối thiểu 250 từ cơ đấy. Nhưng nếu muốn qua Tiếng Anh VSTEP thôi thì chẳng cần phải viết dài đến thế Biểu tượng cảm xúc smile, và thật sự thì đa số thí sinh thi Tiếng Anh VSTEP chẳng ai viết được như vậy đâu vì thời gian thực rất ngắn. Nhưng cũng ko được viết quá ngắn. Tối thiểu phải viết được khoảng 120 - 140 từ nhé.
Mẹo thi đỗ Tiếng Anh VSTEP kỹ năng

3) Chia đoạn

Luôn nhớ phải chia bài viết của mình thành các đoạn: Mở bài (1 đoạn), thân bài (2-3 đoạn), kết luận. Chứ còn viết 1 đoạn duy nhất thì chắc chắn bị trừ điểm đó.

4) Ý chính để ở đầu bài văn

Ko cần biết bạn định viết cái gì, nhưng các đoạn văn của phần thân bài luôn bắt đầu bằng 1 câu Topic sentence nêu ý chính của đoạn đó nhé, Sau đó thích viết gì để giải thích thì viết

5) Chú ý đến cấp độ câu

Để được Tiếng Anh VSTEP ko cần quá câu kì. Hãy để ý các câu bạn viết, xem có đầy đủ Chủ ngữ, Động từ, tân ngữ chưa. Động từ đã chia chưa, danh từ số ít, số nhiều. Và tất nhiên câu phải liên quan đến chủ đề rồi.

6) Không cần các ý sâu xa

Hãy nhớ chỉ cần diễn đạt rõ ý mình muốn nói, Tiếng Anh VSTEP ko cần cao siêu gì đâu, chọn những ý dễ nói, đơn giản, dễ hiểu là được. Cầu kì quá vừa khó diễn đạt, dẫn tới mắc lỗi, vừa khó để giải thích đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét