Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Một số thông tin cơ bản về kì thi VSTEP


Một số thông tin cơ bản về kì thi VSTEP

Xin chào các bạn!
FreE1 chúng mình xin được dành bài viết này để cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về kì thi VSTEP và Khung trình độ ngoại ngữ Châu Âu (CEFR).

a/ Kì thi VSTEP – Vietnam Standardized Test of English Proficiency:

– VSTEP là kì thi đánh giá năng lực Tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Đây là công cụ đánh giá năng lực, trình độ Tiếng Anh được sử dụng trong phạm vi toàn quốc và đang hướng tới được thế giới công nhận.

– Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức kỳ thi. Định dạng đề thi VSTEP bắt đầu được áp dụng từ 16/05/2015 đối với kỳ thi cho thí sinh tự do và 15/08/2015 cho sinh viên của trường.

– Bài thi VSTEP đánh giá năng lực Tiếng Anh dựa trên 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết với tổng thời gian thi khoảng 3 tiếng.

– Đối với sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN: Định dạng bài thi VSTEP chỉ dành cho sinh viên khoa tiếng Anh và thay thế định dạng đề thi tiếng Anh xác định chuẩn đầu ra bậc 5 trong Thông báo số 1078/TB-ĐHNN ngày 29 tháng 10 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kết quả của kỳ thi VSTEP là điều kiện để xét tốt nghiệp.

b/ Khung trình độ ngoại ngữ Châu Âu (CEFR – The common European Framework of Reference)

– Là khung đánh giá năng lực ngôn ngữ của người học được Hội Đồng Khảo Thí Châu Âu xây dựng và phát triển dưới sự hỗ trợ của trường Đại học Cambridge ESOL Examinations.

– CEFR phân chia năng lực ngôn ngữ thành 6 cấp độ: A1, A2, B1, B2, C1, C2 với A1 là mức cơ bản nhất và C2 là mức cao nhất.

– CEFR được biết đến và công nhận ở Châu Âu và nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: http://vstep.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét